การเล่าเรื่องที่ง่ายที่สุด 
ก็คือเล่าเรื่องของตัวเราเองนี่แหละครับ

เล่าตามความจริง ตามความรู้สึกของเราเลย
ไม่ต้องไปประดิษฐ์คำ ให้มันสวยหรู
ใช้ภาษาบ้านๆ ที่เด็กก็อ่านเข้าใจ

ทำไมเราต้องเล่าเรื่อง
คนส่วนใหญ่ไม่ชอบการขายของ
เพราะมันน่าเบื่อ แล้วไม่เกี่ยวกับเค้า

เราต้องอธิายให้เค้าเห็นว่า 
สินค้าของเราจะช่วยแก้ปัญหาได้ยังไง

เริ่มจากหัวข้อเรื่องที่น่าสนใจ
ผมจะยกตัวอย่างเป็นหมอนละกันนะครับ

"3 ปัญหา ที่ทำให้นอนไม่หลับ"

การใช้ตัวเลข ทำให้เกิดความน่าสนใจมากขึ้น
กล้าที่จะอ่าน เพราะรู้สึกว่าไม่ยาวจนเกินไป

1. ออกกำลังกายดึกเกินไป
2. ดื่มเครื่องดื่มที่ผสมคาเฟอีน
3. เครื่องนอนไม่รับกับสรีระ

อธิบายเป็นข้อๆ เว้นระยะเป็นช่วงๆ
ช่วยให้อ่านง่าย และสบายตา

ช่วงกลางให้เล่าถึงปัญหา
ว่าถ้านอนไม่หลับ แล้วจะเป็นยังไง

ช่วงสุดท้ายให้ปิดการขาย
ด้วยการเล่าถึงประสบการณ์ในการใช้สินค้า
ว่าเรามีความประทับใจอย่างไร