บทนี้ขอพูดเกี่ยวกับของฟรีก่อนนะครับ
เราสามารถจะโปรโมทธุรกิจ หรือ สินค้าของเรา
ช่องทางไหนได้บ้าง??

- เฟสบุ๊คส่วนตัว

แต่บางคนก็ไม่กล้าใช้ เพราะกลัวว่าเพื่อนจะรำคาญ
งั้นลองใช้วิธีแบบผมดูก็ได้ครับ

สร้างเพจขึ้นมา โพสรายละเอียดสินค้าลงในเพจ
แล้วค่อยแชร์ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว

เขียนแคปชั่นโดนๆ เพิ่มไปซะหน่อย
แค่นี้ก็แก้เขินได้แล้วครับ

- Marketplace

เป็นอีกบริการนึงของเฟสบุ๊ค ซึ่งผมเองก็ลองใช้แล้ว 
มีคนสนใจเยอะ และขายได้จริง

อันแรกที่ผมโพสขายคือ กีต้าร์ไฟฟ้า
คนติดต่อมาเยอะมาก ไม่เกินวันก็ขายได้เลย

อันล่าสุด เป็นเหล็กหล่อ
มีลูกค้าเข้ามาเรื่อยๆ ก็ปิดการขายได้บ้าง

แต่ที่ขายไม่ได้ก็มีเหมือนกันนะครับ

- การสร้างบล็อก

บล็อกเกอร์เป็นบริการของกูเกิลเอง
ทำให้สามารถติดการค้นหาได้ง่าย

เราจะทำเป็นบทความ หรือ บล็อกขายของเลยก็ได้
จะใช้เป็นโดเมนฟรี .blogspot.com ก่อน
หรือจะจดเป็น .com (ปีละ 350 บาท) ก็ได้

แล้วก็สามารถเอาลิงค์ไปโปรโมทตามเว็บต่างๆ
ได้อีกทางนึงด้วย

- ช่องยูทูป

วิดีโอเป็นสื่อที่นิยมมากในปัจจุบัน
นอกจากจะดูเพื่อความบันเทิงแล้ว
ก็ยังเป็นแหล่งความรู้ที่ดีอีกด้วย

แนะนำให้ทำวิดีโอที่ให้ความรู้เกี่ยวกับธุรกิจของเรา
เพราะจะง่ายสำหรับเราที่สุด

อย่างเช่น ทำเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งภายใน
ก็ออกมาแชร์เทคนิคการตกแต่งห้อง
การใช้สี หรือ การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ

นอกจากจะได้โปรโมทธุรกิจแล้ว
ยังเป็นการสร้างตัวตน ให้รู้จักในออนไลน์อีกด้วย